𝐆𝐢𝐚́𝐦 𝐬𝐚́𝐭 𝐯𝐞̣̂ 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐥𝐚̀ 𝐚𝐢? 𝐇𝐨̣ 𝐬𝐞̃ 𝐩𝐡𝐮̣ 𝐭𝐫𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐠𝐢̀ 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐯𝐞̣̂ 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐨̀𝐚 𝐧𝐡𝐚̀?

. 1. 𝑮𝒊𝒂́𝒎 𝒔𝒂́𝒕 𝒗𝒆̣̂ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒕𝒐̀𝒂 𝒏𝒉𝒂̀ 𝒍𝒂̀ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒏𝒉𝒖̛ 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒏𝒂̀𝒐? Giám sát hiểu một cách đơn giản là người sẽ theo dõi, đánh giá, nhận xét một hoạt động cụ thể của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào đó.Giám sát vệ sinh có vai trò và trách nhiệm rất quan trọng khi tiến hành dọn dẹp tòa nhà. Bởi họ sẽ là người trực tiếp theo dõi, đốc thúc nhân viên thực hiện nhiệm vụ của mình. Họ cũng là người đảm bảo cho công việc vệ sinh diễn ra đúng thời gian, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

2. 𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒄𝒐́ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒈𝒊𝒂́𝒎 𝒔𝒂́𝒕 𝒗𝒆̣̂ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒕𝒐̀𝒂 𝒏𝒉𝒂̀? Không phải người nào cũng có thể đảm nhận công việc giám sát vệ sinh này. Người giám sát sẽ là người bao quát và kiểm tra toàn bộ quá trình vệ sinh. Vì vậy người đảm đương được vị trí này là người đáp ứng được những yêu cầu sau

▪️𝗖𝗼́ 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗹𝗶̃𝗻𝗵 𝘃𝘂̛̣𝗰 𝗱𝗼̣𝗻 𝗱𝗲̣𝗽 𝘃𝗲̣̂ 𝘀𝗶𝗻𝗵:Người quản lý, giám sát vệ sinh phải là người có chuyên môn caoĐúng vậy, người giám sát vệ sinh tòa nhà phải am hiểu về các đặc điểm của từng công trình vệ sinh. Bên cạnh đó, người này còn phải có nghiệp vụ dọn dẹp vệ sinh để có thể đảm bảo chất lượng dọn dẹp. Việc thành thạo các máy móc dọn dẹp cũng là kỹ năng không thể thiếu với người giám sát.

▪️𝗡𝗵𝗮𝗻𝗵 𝗻𝗵𝗲̣𝗻, 𝗰𝗼́ 𝘁𝘂̛ 𝗱𝘂𝘆 𝗽𝗵𝐚̂𝗻 𝗯𝗼̂̉ 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 𝘃𝗶𝗲̣̂𝗰:Người giám sát sẽ phân chia công việc cho từng nhân viên vệ sinh. Vì vậy nếu người đó không biết cách chia công việc cho hợp lý thì sẽ gây nhiều hậu quả.Đầu tiên là công việc dọn dẹp sẽ không được hoàn thành. Nhân viên có thể sẽ bỏ sót một số khu vực vệ sinh do không được phân chia. Hơn thế, phân chia việc không đều cũng có thể gây lục đục nội bộ toàn thể nhân viên. Các nhân viên có thể tị nạnh nhau vì người quản lý không biết chia lượng công việc cho phù hợp.

▪️𝗖𝗼́ 𝘀𝘂̛́𝗰 𝗸𝗵𝗼̉𝗲 𝘁𝗼̂́𝘁:Người giám sát vệ sinh tòa nhà sẽ phải liên tục di chuyển trong khu vực dọn dẹp vệ sinh. Bởi họ sẽ phải vừa đảm bảo tiến độ dọn dẹp tòa nhà lại phải vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ. Vì vậy người giám sát sẽ phải có sức khỏe tốt để có thể di chuyển trong suốt quá trình vệ sinh.

3. 𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒄𝒖̉𝒂 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒈𝒊𝒂́𝒎 𝒔𝒂́𝒕 𝒗𝒆̣̂ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒕𝒐̀𝒂 𝒏𝒉𝒂̀

▪️𝗣𝗵𝐚̂𝗻 𝗽𝗵𝗼̂́𝗶, 𝗴𝗶𝗮́𝗺 𝘀𝗮́𝘁 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 𝘃𝗶𝗲̣̂𝗰 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝘂̛̀𝗻𝗴 𝗻𝗵𝐚̂𝗻 𝘃𝗶𝗲̂𝗻:Cụ thể, người giám sát sẽ tiến hành phân chia công việc cho mỗi nhân viên theo lịch phân công. Đồng thời người này cũng phụ trách giám sát chất lượng dọn dẹp đạt tiêu chuẩn đúng với cam kết của công ty.

▪️𝗤𝘂𝗮̉𝗻 𝗹𝘆́ 𝗺𝗮́𝘆 𝗺𝗼́𝗰, 𝗵𝗼́𝗮 𝗰𝗵𝗮̂́𝘁, 𝘁𝗿𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗶𝗲̂́𝘁 𝗯𝗶̣:Ngoài việc theo dõi nhân viên, giám sát vệ sinh tòa nhà còn phải đảm bảo an toàn về máy móc, hóa chất của công ty. Nếu xảy ra hư hỏng hay mất mát cần ghi chép lại và trình báo cho công ty để xử lý.

▪️𝗚𝗶𝗮̉𝗶 𝗾𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗰𝗮́𝗰 𝘆𝗲̂𝘂 𝗰𝗮̂̀𝘂, 𝘀𝘂̛̣ 𝗰𝗼̂́:Nếu có bất cứ yêu cầu nào đột ngột phát sinh từ phía khách hàng, giám sát vệ sinh sẽ là người xử lý tại chỗ. Tương tự với các sự cố bất ngờ xảy ra. Sau khi giải quyết xong, giám sát có trách nhiệm ghi chép lại và báo cáo cho công ty.

▪️𝗤𝘂𝗮̉𝗻 𝗹𝘆́ 𝗻𝗵𝐚̂𝗻 𝘃𝗶𝗲̂𝗻:Cụ thể, giám sát viên sẽ là người thực hiện các hoạt động: chấm công, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật,… các nhân viên dưới trướng.

▪️𝗛𝗼̂̃ 𝘁𝗿𝗼̛̣ đ𝗮̀𝗼 𝘁𝗮̣𝗼 𝗰𝗵𝗼 𝗻𝗵𝐚̂𝗻 𝘃𝗶𝗲̂𝗻:Người giám sát có trách nhiệm thực hiện đào tạo cho nhân viên vệ sinh mới. Đồng thời họ cũng sẽ định kỳ thực hiện đánh giá năng lực nhân viên theo yêu cầu của công ty.